Ads (728x90)

Bí đỏ là thực phẩm mà các bầu không nên bỏ qua trong thời kỳ mang thai. Bởi vì bí đỏ chứa rất nhiều dưỡng chất như: hàm lượng beta-caroten phong phú. Bí đỏ còn giúp điều chỉnh mức độ cholesterol. Trong bí đỏ còn có chất xơ, giúp bạn nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ. Với hàm lượng kali, magiê phong phú, bí đỏ giúp duy trì huyết áp ổn định. Việc ăn bí đỏ còn giúp cải thiện sự căng thẳng thần kinh bởi vì bí đỏ còn được chứng minh chứa chất chống stress, giúp bạn có tinh thần phấn chấn. Theo y học hiện đại, đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh chứa rất nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, tiền vitamin K, acdia folic và các khoáng tố gồm Ca, Mga, K, Na, Zn, sắt... Trong đông y, đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt, mát gan, giải độc, chữa lở loét, làm sáng mắt, nhuận họng, hạ huyết áp, thích hợp với các bệnh nhân say nắng, ung nhọt ... 

    Ảnh 1: Canh bí đỏ đậu xanh bổ dưỡng và rất mát 
Nguyên liệu: 500gr bí đỏ, các bầu nên chọn những trái bí già, ruột chín đỏ vàng để khi nấu bí sẽ ngon hơn và có màu sắc hấp dẫn hơn nhé. Bí đỏ rửa sạch, cắt thành từng khúc dài khoảng từ 3-5 cm; 100gr đậu xanh, nên mua đậu xanh còn vỏ vì vỏ đậu xanh cũng rất tốt đấy các bầu ạ; rau ngổ.
Cách làm: Đậu xanh sau khi rửa sạch, ta cho khoảng 500ml nước và cho đậu xanh vào. Nấu đậu xanh đến khi chín mềm nhưng đừng để đậu bị nát, bỏ bí đỏ vào nấu tiếp, đến khi bí đỏ chín thì cho dầu ăn vào, nêm gia vị. Sau khi nhắc nồi canh xuống thì cho rau ngổ vào.

Đăng nhận xét

Blogger